ในวันที่ Facebook เจอวิกฤตครั้งใหม่ เมื่อบริษัทและแบรนด์ดังกว่า 100 แห่งในสหรัฐฯ ได้เข้าร่วมแคมเปญ Stop Hate for Profit เพื่อส่งสารสำคัญให้เจ้าของแพลตฟอร์ม หันมาจัดการเนื้อหาที่มีถ้อยคำรุนแรงไม่เหมาะสม นำไปสู่ความแตกแยกในสังคม แต่ดูเหมือน Facebook จะยังไม่มีนโยบายและมาตรการจัดการกับเรื่องนี้ที่ดีพอ บริษัทต่างๆจึงยุติการซื้อโฆษณาของ Facebook, Instagram และแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น YouTube, Twitter
นอกจากนี้ ยังมีแบรนด์ Honda motor, Hershey, Patagonia และแบรนด์เสื้อผ้าอย่าง Lululemon, Jansport และ Levi ต่างก็เข้าร่วมแคมเปญด้วย
ล่าสุดแบรนด์ใหญ่ อย่าง Starbucks และ Pepsi ได้ประกาศหยุดซื้อโฆษณาบน Facebook แล้วเช่นกัน
นอกจากนี้ ยังมีบริษัทบางแห่ง เช่น Procter & Gamble (P&G) และ Diageo กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาว่าจะยุติการซื้อโฆษณาบน Facebook หรือไม่
ผลจากการประท้วง ส่งผลให้หุ้นของ Facebook ตกลงถึง 8.31% เช่นเดียวกับ Twitter ที่หุ้นตกลงเช่นกัน 7.39% และส่งผลกับรายได้ของ Facebook อย่างแน่นอน
source : bloomberg, brandbuffet, marketthink, techoffside, marketingoops
เมื่อโลกของออนไลน์ควบคุมเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมได้ลำบาก สื่อนอกบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสื่อสารแบรนด์
ที่จะช่วยสร้าง Impact ให้กับแบรนด์ มีความยืดหยุ่นในการทำโฆษณา และยังสามารถเล่นเรื่องราวในด้านบวกได้เสมอ
การแสดงดนตรีสดจาก 4 ศิลปินชื่อดังของไทย บอดี้สแลม, โปเตโต้, ปาล์มมี่ และเป๊ก ผลิตโชค ที่มาร่วมสร้างสีสันบนเส้นทางการเดินทางในกรุงเทพฯโปรเจคนี้เกิดขึ้นเพื่อเติมกำลังใจให้ทุกคนผ่านช่วงวิกฤติโควิด-19 ในวันที่ต้องออกจากบ้านส่งลูกหลานกลับเข้าสู่รั้วโรงเรียน และคนทำงานที่กลับเข้าสู่โหมดทำงานที่ออฟฟิศ ผ่านช่องทางการเผยแพร่แบบมัลติแพลทฟอร์ม รับชม Live show ผ่านจอดิจิตอลทั่วกรุงเทพ ที่มาพร้อมเสียงผ่านวิทยุคลื่น GreenWave 106.5 และ 94 EFM รวมถึงสามารถชมผ่าน live Facebook ได้ทางเพจ GMM Grammy, Atime Showbiz , Plan B Media, Goodthings Happen และ Chang World คอนเสิร์ตจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ค.63 เวลา 07.30 – 09.00 น. แคมเปญนี้ยังเป็นกระแสบนโลกออนไลน์จนติด Top 10 บน Twitter อีกด้วย
“CREATE YOUR OWN HAPPINESS ส่งต่อความสุขในแบบของคุณ”
น้ำดื่มสิงห์ Mickey Mouse Collection ดีไซน์ฉลากด้วยตัวอักษร ตั้งแต่ A-Z จำนวน 26 ตัว และเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่นำคาแรคเตอร์มิคกี้ เมาส์ ที่มากที่สุดกว่า 60 ลายไม่ซ้ำกัน มาสร้างความสนุกให้กับผู้บริโภคสามารถเลือกใช้ตัวอักษรสื่อสารทั้งการให้กำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจ เติมเต็มความสุขให้กับคนไทยผ่านตัวอักษรง่ายๆ เช่น HAPPY, LUCKY, WELL, ENJOY เป็นต้น
Source : brandinside
วันนี้คุณเช็คอินคนรอบข้างบ้างหรือยัง
แคมเปญ “เช็คอิน (Check in) …สุขภาพจิตดีเริ่มที่ใส่ใจ” จากกรมสุขภาพจิต เลือกใช้สื่อนอกบ้าน เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนสำรวจสุขภาพจิตของตนเองและคนรอบข้าง เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาต่อเนื่องที่ประเทศไทยประสบกับสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)
Source : www.dmh.go.th