ใกล้บรรยากาศเลือกตั้งเข้ามาทุกที พรรคการเมืองต่างเคลื่อนไหวและ งัดกลยุทธ์การสื่อสารออกมาใช้ กันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่ม ผู้เลือกตั้งมากที่สุด
Source: Nielsen, Suandusit Poll
ใช้สื่อนอกบ้านเพื่อเรียกคะแนนเสียง
Source: www.emcoutdoor.com
เพิ่มความครีเอทีฟด้วยหนังโฆษณาความ ยาว 15 วินาทีแสดงถึงความแข็งแรง ของ Super Trump โดยเลียนแบบ Superman สร้างความสนใจให้กลุ่ม ผู้เลือกตั้ง ผ่านจอดิจิตอลบริเวณไทม์สแควร์ เป็นอย่างมาก
Source: www.hindustantimes.com
สร้างแคมเปญระหว่างที่มีการเลือกตั้งระหว่างโดนัลด์ ทรัมป์ และฮิลลารี คลินตัน บนป้าย บิลบอร์ด ด้วยการใช้รูปภาพ สัญลักษณ์ แฮชแท็ก และโลโก้นกทวิตเตอร์ เพื่อสื่อสาร ว่าทวิตเตอร์เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะ สามารถเข้าไปอัพเดทข้อมูลและติด ตามสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว
Source: www.adage.com
ปี 2016 นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในรัฐเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ร่วมกับผู้ให้บริการสื่อนอก บ้านท้องถิ่น สร้างสรรค์ 5 ผลงานบนป้ายบิลบอร์ด และจอดิจิตอล รณรงค์ให้คนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง และเนื่องจากระยะในการ มองเห็นป้ายสั้น จึงมีโจทย์ ในการออกแบบให้กับ นักศึกษา เพื่อสร้างสรรค์ งานให้เหมาะกับป้ายโฆษณา ข้อความจะต้องกระชับ เห็น แล้วเข้าใจทันที
Source: www.adage.com
ปี 2016 รายการข่าวในประเทศสหรัฐอเมริกา รายงานสดผลการเลือกตั้ง ผ่านจอดิจิตอลไทม์สแควร์ สร้างความสนใจให้กับผู้ที่อยู่ในบริเวณ ไทม์สแควร์เป็นอย่างมาก
Source: www.newscaststudio.com
BillBoard : Donald Trump เสียดสีการทำงาน ของ Ted Cruz ด้วยการนำข้อควม ในทวิตเตอร์ มาขึ้นบนป้ายโฆณา
Source: www.washingtonpost.com
Bus : กลุ่มต่อต้าน Donald Trump เลือกใช้สื่อ Bus ในการแสดงออกทางการเมือง เพื่อแสดงเจตนารมณ์ไม่เลือก Donald Trump เป็น ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา
Source: www.dailydot.com