Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : July 2018

พลังสื่อนอกบ้านช่วยสร้าง Engagement บนโลกออนไลน์

 

 

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้นนั้น แบรนด์จะต้องเชื่อมโยงรูปแบบการสื่อสารทั้งออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

  • สื่อนอกบ้าน นอกจากจะช่วยสร้าง Brand awareness แล้ว ยังช่วยเสริมให้คนเข้าไปมีส่วนร่วมบนโลกออนไลน์ได้มากกว่าสื่ออื่นๆ
  • ผู้ที่เห็นโฆษณาจากสื่อนอกบ้าน จะทำการค้นหาข้อมูลต่อในออนไลน์ หรือโพสต์ Facebook, Instagram และ twitter มากกว่าผู้ที่เห็นโฆษณาจาก Banner Ads
  • การผสมผสานกันระหว่างสื่อนอกบ้านและสื่อออนไลน์ จะช่วยเพิ่มให้เกิดการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  • ความท้าทายของการทำโฆษณาบนสื่อนอกบ้าน ต้องใช้ข้อความที่กระชับ เพื่อให้ผู้อ่านสามารถจับใจความได้ทันที
  • นอกจากช่องทางการสื่อสารและเทคโนโลยีที่เหมาะสมแล้ว ความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creative ก็ยังมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสื่อสารการตลาดให้ตรงใจและเข้าถึงผู้บริโภคอีกด้วย

    Source: www.airoutdoor.co.uk

 

สื่อนอกบ้านช่วยสร้างกระแสการพูดถึงแคมเปญในโลกออนไลน์

 

 

เกิดกระแสฮือฮาอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อ BNK48 กลุ่มไอดอลหญิงของประเทศไทย โปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ และ BNK48 The Campus Theater โดยใช้สื่อนอกบ้าน ครอบคลุมสื่อในระบบขนส่งสาธารณะ จอดิจิตอล และป้ายภาพนิ่ง ทั่วทั้งกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อช่วยสร้าง Awareness, กระตุ้นให้เกิดการจดจำ และพูดถึงในกลุ่มแฟนคลับของศิลปิน   

แคมเปญโปรโมทซิงเกิ้ลใหม่ระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งภายใน 7 วัน ถูกพูดถึงผ่าน Twitter, Instagram และ Facebook ด้วย #shonichi #วันแรก

  • Retweet กว่า 1,989 ครั้ง
  • Instagram กว่า 6,800 likes
  • Facebook กว่า 8,100 like

 

 

 

  แคมเปญโปรโมท BNK48 the campus theater ระยะเวลา 4 เดือน ซึ่งภายใน 7 วัน ถูกพูดถึงผ่าน Twitter, Instagram และ Facebook ด้วย #BNK48Theater #PARTYgaHajimaruyo #BIII

  • Retweet กว่า 622 ครั้ง
  • Instagram กว่า 2,984 likes
  • Facebook กว่า 3,279 likes

 

 

แบรนด์ไอศกรีมในแอตแลนตา ต้องการดึงดูดให้ผู้บริโภคทดลองทานสินค้าใหม่ จึงเลือกใช้การโฆษณาสื่อนอกบ้าน เพื่อดึงคนให้เข้าไปมีส่วนรวมบนโลกออนไลน์ ด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์ออกแบบ Message ผ่านป้ายโฆษณา 2 ป้ายติดกัน ซึ่งด้านขวาจะเป็นภาพของสินค้าใหม่ของเจ้าของแบรนด์ ที่ดูน่ารับประทาน ส่วนด้านซ้ายเป็นภาพของเครื่องดื่มที่ไม่น่าทาน โดยสร้างชื่อแบรนด์ขึ้นมาหลอก เพื่อสื่อสารให้ผู้พบเห็นเข้าใจว่าเป็นคู่แข่งและเกิดความสนใจ ต้องการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ที่ระบุอยู่บนป้าย ซึ่งเมื่อเข้าเว็บไซต์แล้วจะถูก Landing page ไปที่เจ้าของแบรนด์ตัวจริง พร้อมขึ้นโปรโมชั่นของสินค้าใหม่ เพื่อดึงดูดให้คนทดลองทาน

โดยแคมเปญโปรโมทระยะเวลา 1 เดือน

  • เข้าดูเว็บไซต์กว่า 770 ครั้ง
  • เข้าถึงผู้ใช้ทวิตเตอร์กว่า 94,000 คน

    Source: www.outfrontmedia.com

     

 

สื่อนอกบ้านเสริมสื่อออนไลน์…ช่วยให้การทำการตลาดมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

 

เป็นข่าวใหญ่ เมื่อกลุ่มบริษัท Alibaba ประกาศเข้าซื้อหุ้นบริษัท Focus Media Information Technology ในประเทศจีน ซึ่งเป็นธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านที่มีจอโฆษณาอยู่ตามท้องถนน, รถไฟใต้ดิน และในลิฟต์โดยสาร ครอบคลุมกว่า 300 เมืองทั่วประเทศจีน เข้าถึงคนจำนวนกว่า 200 ล้านคน โดย Alibaba มองว่าการลงทุนซื้อบริษัทสื่อนอกบ้าน เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ค้าปลีกยุคใหม่ ด้วยการผสมผสานสื่อออนไลน์และออฟไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อช่วยให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภค และสร้างความสะดวกสบายในการชอปปิ้ง พร้อมนำข้อมูลลูกค้ามาวิเคราะห์เพื่อให้แบรนด์สามารถทำการตลาดได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งดีลครั้งนี้จะช่วยให้ Alibaba มีความแข็งแกร่งทั้งออนไลน์และออฟไลน์ 
Source: www.mumbrella.asia

 

 

เช่นเดียวกับ Netflix ที่ได้เข้าซื้อบริษัท Regency Outdoor Advertising บริษัทป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ใน Los Angeles เนื่องจาก Netflix ได้ทุ่มเงินใช้โฆษณากับสื่อนอกบ้านอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่ง Netflix เชื่อว่าสื่อนอกบ้านช่วยให้เกิด Brand Awareness ได้ในระยะยาว และช่วยให้เกิดการซื้อสินค้าได้ในระยะสั้น แสดงให้เห็นว่าสื่อออนไลน์และออฟไลน์มีส่วนช่วยเสริมกัน ทำให้การทำการตลาดมีประสิทธิภาพมากขึ้น
Source: www.exchangewire.com