Creativity อาวุธในการสร้าง Engagement กับผู้บริโภค
นอกจากผู้บริโภคจะมีช่องทางในการรับสารมาก ขึ้นแล้ว ปัจจุบันยังมีคอนเทนต์เพิ่มขึ้นจำนวนมหาศาล แต่ประสิทธิภาพในการเข้าถึงผู้บริโภค กลับลดลง แบรนด์จึงต้องสร้างคอนเทนต์ที่ตรงใจผู้บริโภค ส่งผ่านช่องทางการสื่อสารที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้ มากที่สุด ซึ่งความคิดสร้างสรรค์ หรือ Creativity เป็นอาวุธสำคัญที่ช่วยสร้างให้งานโฆษณามี ความแตกต่างและเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น
ดึงอินไซต์ของผู้บริโภค เพื่อเพิ่ม Engagement

- สร้างจากอินไซต์ของผู้บริโภคชาวไทย ปลุกกระแสให้ทุกคนหันมาเปิดใจแสดงความรู้สึกกับคนที่รักเพื่อกระชับความสัมพันธ์
- ผู้บริโภคชาวไทยจำนวนมาก โดยเฉพาะ วัยรุ่นไม่กล้าแสดงออกถึงความคิดเห็นและความรู้สึกของตัวเองกับคนที่รัก ไม่ว่าจะเป็นพ่อ, แม่, เพื่อน หรือคนรักเพราะเกรงจะเป็นที่ยอมรับ
- แบรนด์จึงแสดงจุดยืนในการส่งเสริมความสัมพันธ์ และความเข้าใจที่ดี
Source: mgronline.com

- ดึงอินไซต์ เอาใจคนยุค Aging ที่ชื่นชอบการส่งภาพ ด้วยภาพ “สวัสดี วันจันทร์ อังคาร พุธ…” ที่ช่วยให้คนยุค Aging สามารถเลือกรูปภาพได้ง่ายๆ ตามที่ต้องการจากช่างภาพที่ถ่ายด้วยกล้องของ iPhone Xs ที่สำคัญยังสามารถเลือกรูปภาพโทนสีได้ทั้ง 7 วันแบบไม่ซ้ำกัน
Source: marketingopps.com

- ปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้มีความทันสมัย สดใส อบอุ่น และเข้าถึงง่าย เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น และเน้นขยายฐานลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มองว่าการประกันภัยเป็นเรื่องไกลตัวและน่าเบื่อ
- ตอกย้ำภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ด้วยกลยุทธ์ซีอีโอมาร์เก็ตติ้ง รวมถึงปรับตัวของแบรนด์ในยุค Digital Disruption ที่มีการเปลี่ยนแปลงเอาโลกเทคโนโลยี เข้ามาใช้ในธุรกิจมากยิ่งขึ้น
- สื่อสารผ่านทุกช่องทางแบบ Full Media เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนทุกเพศทุกวัย เช่น Social Platform Media, Digital Media, Out of Home, TV, Print Ad
Source: mgronline.com

- ปรับข้อความให้เข้ายุคสมัยและตรงกับกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งโดยมากเป็น กลุ่มวัยรุ่น
- แคมเปญนี้ดึงอินไซต์ของกลุ่มเป้าหมายจากโลกโซเชียลโดยตรงของ คนไทย ที่ชอบเกิดดราม่าสารพัดเรื่องจากโซเชียล มาทำเป็นแคมเปญ ประชดสนุกๆ ขำๆ
Source: positioningmag.com
Brand & Consumer Move ON SOCIAL MEDIA

ช่วง 4 เดือนแรกปี 2562 พบว่า แบรนด์ มากกว่า 1,000 แบรนด์เข้ามาทำตลาด บนโซเชียลมีเดียมากขึ้น โดยมีจำนวน โพสต์กว่า 195,000 โพสต์ ซึ่งเพิ่มขึ้น 23% จากช่วงเดียวกันปี ก่อน แต่มี engagement 130 ล้านครั้ง ซึ่งต่ำลง -18% จากช่วงเดียวกันปีก่อน
Source: forbesthailand.com