Loading ...
Plan your campaign
EN TH

OUTTHERE : May 2020

แบรนด์ปรับตัวยังไงในยุค COVID-19


จากมาตรการ Lockdown และการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ส่งผลให้การทำธุรกิจและการใช้ชีวิตของผู้บริโภคไม่เหมือนเดิม ซึ่งอาจจะเป็นเช่นนี้ไปอีกซักระยะหนึ่ง วันนี้ นักการตลาด อาจมีคำถามว่า ถ้าร้านถูกปิด ขายไม่ได้ ธุรกิจยังควรทำการสื่อสารแบรนด์อยู่หรือไม่

 

 

 

แบรนด์ต่างมีการสื่อสารในหลากหลายรูปแบบ บางรายช่วยเหลือสังคมโดยการปรับ business model ใช้ความสามารถและกำลังการผลิตที่ตัวเองเชี่ยวชาญ มาช่วยผลิตสิ่งของเครื่องใช้ที่สังคมขาดแคลน หรือบางรายมีการสร้าง Online community ขึ้นมาเพื่อเปิดพื้นที่ให้ธุรกิจขนาดเล็กได้มีโอกาสโปรโมทสินค้า

สำหรับสื่อนอกบ้านเอง แบรนด์ต่างก็ปรับกลยุทธ์การสื่อสารเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะวิกฤติเช่นนี้เหมือนกัน

 

 

น้ำดื่มสิงห์ ส่งแรงใจให้คนไทยลุกขึ้นมาต่อสู้และก้าวเดินไปด้วยกัน

  • ผ่านบทเพลงพิเศษ Live&Learn
  • พร้อมขึ้นข้อความขอบคุณบนป้ายบิลบอร์ดและจอดิจิตอลทั่วกรุงเทพฯ
  • ชวนคนไทยติดแฮชแท็ก #ขอบคุณนะทีมแพทย์และพยาบาล เพื่อเป็นการให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศ

  • M-150 ยืนหยัดเป็นพลังฮึดสู้เคียงข้างคนไทยทุกคน
  • ขอบคุณฮีโร่ผู้เสียสละและเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจคอยช่วยเหลือและปฏิบัติหน้าที่ของตนเองอย่างเต็มความสามารถเพื่อต่อสู้กับวิกฤตในครั้งนี้
  • พร้อมติดแฮชแท็ก #เพื่อพลังฮึดสู้ของคนไทย #ฮึดสู้ไปด้วยกัน

 

OCEAN LIFE ไทยสมุทร

  • จัดทำ DIY FACE SHIELDS 100,000 ชิ้น
  • เพื่อปกป้องเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปลอดภัยจาก COVID-19
  • โดยหน้ากากนี้เกิดจากการรวมพลังของพนักงานจิตอาสาที่ต้องการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการหยุดเชื้อเพื่อชาติ