Insight

Sports Marketing กลยุทธ์ ที่ทำให้ผู้บริโภค “รู้สึกดี” กับแบรนด์ มากกว่าแค่การขายของ

ก.ย. 16, 2025

กีฬา คือแรงบันดาลใจที่ขับเคลื่อน และสร้างความผูกพันร่วมกันอย่างลึกซึ้งระหว่างผู้คนทั่วโลก

นั่นคือเหตุผลที่แบรนด์จำนวนมาก โดยเฉพาะในกลุ่ม Luxury & Premium Brandsนิยมเลือกใช้ “กีฬา” เพื่อเล่าเรื่องและสร้างความผูกพัน ผ่านประสบการณ์ที่มีความหมาย และเข้าถึงอารมณ์ได้จริงมากกว่าการสื่อสารในรูปแบบโฆษณาทั่วไป🔥

🔍โดยข้อมูลจาก Nielsen ยืนยันว่า:

🔹60% ของผู้ชมกีฬา สามารถจดจำแบรนด์ที่เป็นผู้สนับสนุนได้

🔹55% มีแนวโน้มที่จะพิจารณาซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้น

🔹และถ้าแบรนด์สนับสนุนทีมโปรดของพวกเขา ตัวเลขความชื่นชอบพุ่งสูงถึง 70%

ที่น่าสนใจคือ กีฬาได้กลายเป็นประตูบานสำคัญสู่กลุ่มผู้บริโภคที่เข้าถึงยากที่สุดอย่าง Gen Z โดย Deloitte พบว่า 78% ของ Gen Z รู้สึกใกล้ชิดและมีส่วนร่วมกับแบรนด์ที่ผูกกับกีฬา มากกว่าแบรนด์ที่เน้นขายของเพียงอย่างเดียว

.

คำถามคือ แล้วแบรนด์จะเข้าไปอยู่ในใจแฟนกีฬาได้อย่างไร ?

💡คำตอบคือการสร้าง ‘ประสบการณ์ครบวงจร’ ที่เชื่อมต่อกันอย่างแนบเนียนด้วยหลากหลายช่องทางสื่อ

.

อย่างเช่นแบรนด์ เคาน์เตอร์เพน กับแคมเปญ จังหวะนี้ต้อง…เคาน์เตอร์เพน ที่มีการใช้กลยุทธ์ 4Os ได้แก่

🔹สื่อนอกบ้าน (OOH): ปลุกกระแสเชียร์บอลทั่วประเทศ,

🔹การถ่ายทอดสดบนโทรทัศน์ (On-Air): Hijack Football Moment ด้วย “ท่าดีใจเคาน์เตอร์เพน” ที่กลายเป็นไวรัลบนโซเชียล

🔹กิจกรรมและอีเวนต์(On-Ground): จัดทัพหมอนวดให้บริการแฟนบอลถึงขอบสนาม

🔹บนโลกออนไลน์ (Online): ผูกแบรนด์กับนักเตะทีมชาติ ผ่านคอนเทนต์ฟิตซ้อมกิจกรรม แจกเสื้อบอลรุ่นพิเศษ

.

จะเห็นว่า Sports Marketing ไม่ได้เป็นเพียงการสื่อสาร แต่คือการสร้างประสบการณ์ที่ทำให้แบรนด์กลายเป็นส่วนหนึ่งของความทรงจำและความผูกพันของแฟนกีฬา และนี่คือสิ่งที่ Plan B พร้อมมอบให้ ด้วยบริการครบวงจรที่เชื่อมต่อทุกช่องทาง ตั้งแต่ OOH, On-Air, Online จนถึง On-Ground 🌟

#PlanBMedia

This site is registered on wpml.org as a development site.