แพลน บี มีเดีย ผู้ให้บริการสื่อนอกบ้านที่มีความหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทย และครอบคลุมไปยังกลุ่มภูมิภาคอาเซียน

ด้วยรูปแบบและขนาดของสื่อที่โดดเด่น และติดตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญ จึงสามารถดึงดูดสายตา และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกที่ ทุกเวลา สามารถมองเห็นได้ทุกครั้งเมื่อเดินทางออกนอกบ้าน สามารถตอบโจทย์แคมเปญได้ในทุกรูปแบบ และยังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจผ่านนวัตกรรมของสื่อโฆษณาที่ทันสมัยและหลากหลาย เพื่อรักษาศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของบริษัท

2564

โลกได้รวมกันเป็นหนึ่งอีกครั้งผ่านพลังแห่งกีฬาโอลิมปิก เกมส์ โตเกียว 2020 จากเดิมที่เราดูโอลิมปิกผ่านทีวี วันนี้แพลน บี ได้สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับคนไทย ด้วยการสื่อสารผ่านกลยุทธ์ 4O เพื่อส่งมอบความสุขให้กับคนไทยได้อย่างสมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้านตลอดทั้งการแข่งขัน พร้อมใช้เทคนิค Fast ads เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่แตกต่างกันไปตามแต่ละช่วงเวลา เสริมด้วยคอนเท้นและไลฟ์อีเว้นผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมทั้งสร้าง Live experience ผ่านการทำกิจกรรมแบบ On ground ตั้งแต่เริ่มโปรโมทการแข่งขัน

และอีกหนึ่งปรากฎการณ์ของสื่อนอกบ้าน กับ 3D experience สร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับวงการสื่อนอกบ้านด้วยการส่งแคมเปญ Battle of fire ศึกปะทะกันระหว่างมังกรจอมราชันย์ และคิงคองผู้ทรงพลัง กับโชว์ต่อสู้ดุเดือดผ่านจอดิจิตอลบริเวณลานพาร์คพารากอน ถือเป็นหนึ่งในโชว์ที่เป็นแนวทางในการทำ 3D ให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี

2563

เสริมสร้างความแข็งแกร่งของบริษัทด้วยการต่อยอดและขยายธุรกิจสื่อนอกบ้าน โดยติดตั้งจอ LED ในร้านค้าสะดวกซื้อ 7-11 พร้อมทั้งขยายสื่อโฆษณาประเภทดิจิตอล โดยเปิดให้บริการสื่อ Twintube+ จอดิจิตอลรูปแบบVertical screen ตั้งอยู่บริเวณถนนสาทร และจอ ThePrime9 ด้วย จอ Signature screen ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บริเวณถนนเอกมัย-รามอินทรา ซึ่งเป็นทำเลยุทธศาสตร์ที่สำคัญของกรุงเทพมหานครที่จะสามารถดึงดูดสายตา และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของผู้สัญจรไปมา

และในฐานะผู้นำทางด้านนวัตกรรม บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์ม Magnetic เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการวัดผลสำเร็จของแคมเปญ เพื่อให้สื่อนอกบ้านสามารถวัดผลได้อย่างเป็นระบบ และทราบข้อมูลเชิงลึกได้มากขึ้น ทำให้เข้าใจกลุ่มเป้าหมายซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่สื่อโฆษณาตั้งอยู่ โดยจะทำให้ผู้ที่ใช้บริการแพลตฟอร์ม Magnetic ทราบข้อมูลพื้นฐาน, เพศ, อายุ, ความสนใจ, จำนวนผู้ชมที่เห็นสื่อโฆษณา, จำนวนครั้งของการมองเห็นสื่อโฆษณา, ความถี่ในการมองเห็น และระยะเวลาในการอยู่บริเวณป้ายของกลุ่มผู้ชม จะช่วยให้นักการตลาดสามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ พฤติกรรมของผู้บริโภคเพื่อพัฒนาการสื่อสารมีประสิทธิภาพและและจัดสรรเม็ดเงินในการซื้อสื่อได้อย่างคุ้มค่าเงินลงทุน สามารถวัดผลได้อย่างเป็นระบบยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทยังชนะการประมูลสิทธิการเป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการในการบริหารสิทธิประโยชน์ของสมาคม กีฬาฟุตบอลฯในพระบรมราชูปถัมภ์จัดหาผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ทีมชาติการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ และกิจกรรมฟุตบอลอื่นๆ ประจำปี 2564-2571 เป็นเวลาทั้งหมด 8 ปีแต่เพียงผู้เดียว

อีกทั้งยังเดินหน้าขยาย ธุรกิจ Sport marketing โดยร่วมมือกับบริษัท เรซอัพ เวิร์ค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทจัดกิจกรรมกีฬาและงานอีเวนท์วิ่งมาราธอนในรูปแบบ Sport tourism theme จัดการแข่งขันตามเส้นทางที่มีทิวทัศน์สวยงามในแต่ละจังหวัด ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันที่ได้รับมาตรฐาน IAAF โดยใช้สื่อนอกบ้านโปรโมทการจัดกิจกรรมและการท่องเที่ยวของแต่ละจังหวัด ร่วมกับการสนับสนุนด้าน Sponsorship เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจ Sport marketing

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาโตเกียว โอลิมปิก ปี2563 บริษัท ร่วมกับ เรซอัพ เวิร์ค จัดกิจกรรม Count down สู่โอลิมปิก โดยทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อของแพลน บีเพื่อเชิญชวนคนไทยร่วมส่งกำลัง ใจให้นักกีฬาไทยผ่านกิจกรรม Flag of Nation การวิ่ง Virtual Run สะสมระยะทางร่วมกัน 1,000,000 กิโลเมตร และการวิ่งผลัดธง รวมทั้งหมด 35 จังหวัด ทั่วประเทศไทย พร้อมทั้งผู้นำวงการบันเทิงและกีฬา อาทิ BNK48 เข้าร่วม เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดังกล่าวด้วย ตอกย้ำการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจการตลาดแบบมีส่วนร่วมด้านกีฬาของบริษัท

2562

ผนึกกำลังกับพันธมิตร ร่วมเสริมศักยภาพ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรม ด้วยความร่วมมือกับ บมจ.วีจีไอ นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อการสื่อสารทางการตลาดอย่างครบวงจร สร้างแพ็คเกจเป็นโซลูชั่นที่สามารถตอบโจทย์ลูกค้าได้ในหลายแง่มุม ด้วยเครือข่ายในด้านธุรกิจสื่อโฆษณา การใช้คอนเทนต์ของการตลาดแบบมีส่วนร่วม และนำข้อมูลจากออนไลน์ มาวิเคราะห์เพื่อเสริมประสิทธิภาพแคมเปญการตลาดตัวอย่าง เช่น แพ็คเกจ BangkokTakeover ที่เป็นการใช้สื่อดิจิตอลของแพลนบี และพันธมิตรที่ครอบคลุมพื้นที่ ทั้งอาคาร ถนน ระบบ ขนส่งมวลชน ที่ผู้บริโภคสามารถพบเห็นได้ในหลากหลายมุมของ กรุงเทพฯสร้างการรับรู้ได้ชัดเจนในวงกว้าง

นอกจากการผนึกกำลังกับพันธมิตร แพลน บียังเปิดให้บริการ BangkokJam สื่อโฆษณาดิจิตอลพร้อมระบบรายงานสภาพจราจรกว่า 50 จุดทั่วถนนสายสำคัญในกรุงเทพมหานคร ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนเมือง ไม่เป็นเพียงแค่สื่อโฆษณาดิจิทัลเท่านั้น แต่ยังมีระบบรายงานสภาพการจราจร Intelligence traffic sign ,ระบบ Accident report และ กล้อง CCTV รายงานสภาพ จราจร ช่วยแก้ไขปัญหาการจราจรของคนในกรุงเทพฯ เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของสื่อโฆษณาด้วยการนำจุดเด่นทั้งสองมาผสมผสานกัน

การเปิดให้บริการสื่อโฆษณา “Lido connect” สื่อโฆษณาที่ผสมผสานระหว่างสื่อโฆษณาดิจิตอลและสื่อโฆษณาภาพนิ่ง ซึ่งได้พลิกโฉมหน้าโรงภาพยนต์ลิโด้ใจกลางสยามสแควร์ให้มีสีสัน และโดดเด่นดึงดูดสายตานักท่องเที่ยวและผู้สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าว

พร้อมขยายธุรกิจมิวสิคมาร์เก็ตติ้งด้วยการเปิดตัววง CGM 48 ซึ่งเป็น วงน้องสาวของBNK48 โดย CGM48 จะเน้นกิจกรรมหลักในบริเวณ ภาคเหนือ และจะช่วยสร้างฐานแฟนคลับในภูมิภาคให้สามารถเข้า ถึงและมีความผูกพันกับศิลปินให้แนบแน่นยิ่งขึ้น และถือเป็นการ ขยายธุรกิจของ BNK48 ให้มีความหลากหลายและเสริมศักยภาพมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ลงนามเป็นตัวแทนบริหารสิทธิทางการตลาดสำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก โตเกียว 2020 ซึ่งประกอบด้วย 1. สิทธิในการถ่ายทอดสด 2. สิทธิในการบริหารผู้สนับสนุน 3. สิทธิในการบริหารคอนเทนต์ โดยแพลนบีตั้งเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการสร้างโอกาสการรับชมมหกรรมกีฬาครั้งสำคัญของมวลมนุษยชาติให้เข้าถึงพี่น้องชาวไทยอย่างทั่วถึง ซึ่งจะช่วยสร้างความสุขให้กับทุกๆคนในการร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทย ไปสู่เหรียญทองโอลิมปิกด้วยกัน

2561

เพิ่มความหลากหลายของสื่อโฆษณาฯและนำเสนอนวัตกรรมด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่อง

Panoramix@CentralWorld นำเสนอสื่อโฆษณาผ่านจอดิจิตอลขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียบริเวณ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมการแสดงผสมผสานแสง สี เสียง “The Color of Bangkok” ที่เป็นการยกระดับให้บริเวณ แยกราชประสงค์กลายเป็นแลนด์มาร์คสำาคัญของการท่องเที่ยว แห่งใหม่ระดับเอเชีย และเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่โดดเด่นด้าน การท่องเที่ยวให้กรุงเทพมหานครอีกด้วย

ขยายสื่อโฆษณาในสนามบิน ด้วยสื่อ Air Traveller Supreme จอภาพดิจิตอลพร้อมจุดให้บริการชาร์ต ไฟสำาหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่จำานวน 150 จุดทั่วสนาม บินสุวรรณภูมิ

ขยายธุรกิจการ ตลาดแบบมีส่วนร่วม โดยคัดสรรคอนเทนท์คุณภาพสูงที่สามารถ ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคที่มีความสนใจอันหลากหลาย และยังสร้างความผูกพันระหว่างผู้บริโภคและแบรนด์สินค้าได้อย่างแนบแน่น นอกจากธุรกิจ Sport Marketing ซึ่งแพลน บี ได้เริ่ม พัฒนาธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับกีฬาฟุตบอลตั้งแต่ปี 2558 ในปีที่ผ่านมา แพลนบีได้ขยายธุรกิจ Music Marketing ผ่านการลงทุนใน BNK48 ซึ่งเป็นวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย และการขยายธุรกิจ e-Sport ด้วยการจัดการแข่งขัน Toyota E-League Pro โดยร่วมมือกับผู้พัฒนาเกมส์ระดับโลก อย่าง Konami ในการนำาเกมส์ PES2019 มาพัฒนาร่วมกับฐานแฟนคลับของ Sport Marketing ที่ แพลน บี มีเพื่อสร้างมูลค่าให้ กับธุรกิจกีฬาอีสปอร์ตระดับอาชีพครั้งแรกของไทย

นอกจากนี้ แพลน บี ยังมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของฟุตบอลทีมชาติทุกชุด ตั้งแต่ทีมระดับเยาวชนไปจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ทั้งชายและหญิงให้มีคุณภาพทัดเทียมในระดับสากล

อีกก้าวหนึ่งที่สำคัญ คือการขยายธุรกิจไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีฐานการให้บริการสื่อโฆษณาในต่างประเทศรวมทั้งหมด 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และฟิลิปปินส์ ซึ่งสามารถเป็นช่องทางการสื่อสารให้กับบริษัทนานาชาติขนาดใหญ่ที่มีฐานผู้บริโภคกระจายอยู่หลากหลายประเทศ

2560

เริ่มธุรกิจสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketing) ซึ่งแพลน บี ได้รับสิทธิในการบริหารจัดการสิทธิ ประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ (“สมาคม”) และบริษัท ไทยลีก จำกัด เพื่อหารายได้ในเชิงพาณิชย์จากช่องทางต่างๆ ที่จะนำมาซึ่งงบประมาณที่สมาคมกีฬาฟุตบอลสามารถนำไปใช้พัฒนา และยกระดับมาตรฐานการแข่งขันตามนโยบายของสมาคม อีกทั้งยังได้ช่วยส่งเสริมการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของประเทศไทยให้ พัฒนาทัดเทียมกับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพในระดับโลก

นอกจากนี้ แพลน บี ยังมีส่วนสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของฟุตบอลทีมชาติทุกชุด ตั้งแต่ทีมระดับเยาวชนไปจนถึงทีมชาติชุดใหญ่ ทั้งชายและหญิงให้มีคุณภาพทัดเทียมในระดับสากล

อีกก้าวหนึ่งที่สำคัญ คือการขยายธุรกิจไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวและฟิลิปปินส์ ส่งผลให้มีฐานการให้บริการสื่อโฆษณาในต่างประเทศรวมทั้งหมด 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และฟิลิปปินส์ ซึ่งสามารถเป็นช่องทางการสื่อสารให้กับบริษัทนานาชาติขนาดใหญ่ที่มีฐานผู้บริโภคกระจายอยู่หลากหลายประเทศ

2559

เริ่มให้บริการสื่อโฆษณา ณ จุดขายเป็นครั้งแรกด้วยการติดตั้งจอดิจิตอลในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี และยังขยายการให้บริการจอดิจิตอลในพื้นที่อื่นๆ อาทิ จอดิจิตอลภายนอกอาคารห้างสรรพสินค้าโชว์ดีซี จอดิจิตอลภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และเซ็นทรัลพระราม 9 โดยคำนึงถึงความสำคัญในความครอบคลุมของสื่อโฆษณาดิจิตอลเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นหลัก

อีกทั้ง ยังเปิดให้บริการ Plan B TV Nationwide เครือข่ายจอดิจิตอลที่กระจายอยู่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ

และยังคงเดินหน้าสร้างสาธารณะประโยชน์ให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ ด้วยบริการเว็บไซต์ www.CityGlide.com เว็บไซต์ที่ช่วยค้นหารถโดยสารประจำทางปรับอากาศที่อยู่ใกล้ที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถบริหารจัดการเวลาในการเดินทางให้เกิดประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้น

2558

ก้าวสำคัญสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2558 และยังคงเดินหน้าขยายสื่อนอกบ้านในพื้นที่สำคัญของกรุงเทพมหานครและจังหวัดสำคัญทางเศรษฐกิจของไทย

พร้อมกันนี้ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี จำกัด เพื่อขยายความครอบคลุมของป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ และเครือข่ายสื่อโฆษณาดิจิตอล

และเพื่อให้ครอบคลุมทุกการเดินทางของผู้บริโภค ได้ขยายสื่อโฆษณาภายในสนามบินสุวรรณภูมิ และสนามบินตามหัวเมืองสำคัญในไทย

นอกจากนี้ ยังได้เริ่มขยายธุรกิจสื่อนอกบ้านสู่ภูมิภาคอาเซียนด้วยการเข้าทำสัญญาการลงทุนในบริษัท แซงจูรี่ บิลบอร์ด จำกัด ประเทศมาเลเซีย เดินหน้าขยายเครือข่ายสื่อนอกบ้านอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยจอดิจิตอลที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทย พร้อมทั้งขยายเครือข่ายจอดิจิตอลภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงิน และเริ่มทำการติดตั้งและทดสอบระบบการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เนต บนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ

2557

เดินหน้าขยายเครือข่ายสื่อนอกบ้านอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยจอดิจิตอลที่กระจายตัวอยู่ในพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหญ่ในประเทศไทย พร้อมทั้งขยายเครือข่ายจอดิจิตอลภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เอ็มอาร์ที สายสีน้ำเงิน และเริ่มทำการติดตั้งและทดสอบระบบการให้บริการสัญญาณอินเทอร์เนต บนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ

2556

ขยายเครือข่ายสื่อนอกบ้านให้หลากหลายยิ่งขึ้น ด้วยพื้นที่โฆษณาทั้งรูปแบบป้ายนิ่ง เช่น Metro Poster, Pole Wrap และ Unipole และรูปแบบจอดิจิตอลตามพื้นที่ถนนย่านสำคัญในกรุงเทพ และเพิ่มการให้บริการสื่อโฆษณาภาพนิ่งภายในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน เอ็มอาร์ที

2555

ก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการสื่อนอกบ้าน ด้วยการขยายพื้นที่โฆษณาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรูปแบบจอดิจิตอลในพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญของกรุงเทพฯ และป้ายบิลบอร์ดประเภท Serie Poster เพื่อรองรับการขยายตัวของชุมชนที่อยู่อาศัย และเขตเศรษฐกิจที่มีกำลังซื้อสูงในอนาคต พร้อมกันนี้ ยังได้ขยายสื่อโฆษณาเข้าสู่พื้นที่ศูนย์การค้าชั้นนำแบบครบวงจร

2554

ขยายเครือข่ายสื่อนอกบ้าน เพื่อให้มีรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งป้ายบิลบอร์ดบริเวณทางด่วน, สื่อโฆษณาภายในระบบรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที และจอดิจิตอลดีไซน์โดดเด่นย่านธุรกิจและศูนย์การค้าชั้นนำ พร้อมกันนี้ ได้เริ่มโครงการป้ายรายงานสภาพจราจรอัจฉริยะ เพื่อเป็นสาธารณะประโยชน์ให้กับประชาชนในกรุงเทพ

2553

ขยายธุรกิจสู่สื่อโฆษณากลางแจ้ง ด้วยการเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะให้เป็นพื้นที่โฆษณาประเภท Street Furniture ในรูปแบบป้ายภาพนิ่ง โดยเริ่มจากสื่อโฆษณาบริเวณตู้โทรศัพท์สาธารณะ (Fonebooth) จำนวนกว่า 400 จุด ในย่านใจกลางกรุงเทพ

2548

เริ่มธุรกิจสื่อนอกบ้าน ด้วยสื่อโฆษณาบนรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ โดยได้รับสัมปทานจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. โดยให้บริการพื้นที่โฆษณาภายในและภายนอกรถโดยสารประจำทางปรับอากาศประเภทยูโรทู จำนวน 1,200 คัน

This site is registered on wpml.org as a development site.