Loading ...
Our Plan B
Story
People
CSR
Media Solution
TRANSIT
CLASSIC
DIGITAL
RETAIL
AIRPORT
ONLINE
SPORTS
ESPORTS
ARTIST
Inspiration
Showcase
INSIGHT
MAGNETIC
GALLERY
Investors
Career
Connect
Plan your campaign
EN
TH
มหกรรมช้อปปิ้งวันคนโสด 11.11 มาจากไหน
ต้นกำเนิดวันคนโสด เริ่มเมื่อราวปี 1990 เมื่อบรรดานักศึกษาจีน เลือกเอาวันที่ 11 พ.ย. (11/11) เป็นวันจัดกิจกรรมภายในรั้วมหาวิทยาลัย เปิดโอกาสให้คนไร้คู่ได้ออกมาพบปะสังสรรค์ ทำความรู้จักกัน ต่อมากิจกรรมนี้แพร่หลายไปทั่วมหาวิทยาลัยและกระจายสู่โลกภายนอก
ภาษาจีนเรียกวันนี้ว่า กวงกุ้นเจี๋ย แปลตรงตัวก็คือ วันท่อนไม้ เพราะท่อนไม้มีลักษณะยาวๆ คล้ายกับเลขหนึ่ง คำนี้จึงกลายเป็นสแลงหมายถึงคนโสด และเลข 1 ก็มีลักษณะคล้ายคนที่ยืนหงอยเหงาไร้คู่ จึงกลายเป็นตัวแทนของคนโสดที่ยืนเรียงกัน 4 คน
เทศกาลนี้ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นทุกปี กวงกุ้นเจี๋ยกลายเป็นไม่ใช่วันสำหรับคนโสดเท่านั้น แต่คนที่ไม่โสดก็ใช้โอกาสนี้ในการช้อปปิ้งทั้งบนร้านค้าทั่วไปและทางร้านค้าออนไลน์ เพื่อซื้อของเป็นรางวัลให้กับตัวเองด้วย
จากวันคนโสดสู่เทศกาลช้อปปิ้งแห่งปี วันที่ 11.11 กลายเป็นมหกรรมลดราคาที่สร้างยอดขายได้อย่างมหาศาล ร้านค้าออนไลน์ต่างเริ่มมีการใช้สื่อโฆษณาเพื่อโปรโมทเทศกาลช้อปปิ้งวันที่ 11.11 พร้อมขนสินค้าออกมาลดราคากระหน่ำ
แคมเปญ 11.11 เลือกใช้สื่อนอกบ้านที่มีความโดดเด่นด้วยองค์ประกอบเชิงคุณภาพ ทั้งในเรื่องของขนาดและตำแหน่งที่ตั้ง ช่วยสร้าง Impact ทำให้กลุ่มผู้ชมสามารถมองเห็นโฆษณาได้จากระยะไกล ยากที่จะเลี่ยงการมองเห็น และยังช่วยให้เกิด Awareness ในวงกว้าง จนนำไปสู่การตัดสินใจซื้อบนโลกออนไลน์ได้อีกด้วย
รู้หรือไม่? กว่า 30% ของสื่อนอกบ้านในจีน มาจากเม็ดเงินของ Tech company
ปีที่แล้ว บริษัทอีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีน สร้างสถิติในเทศกาล 11.11 ด้วยยอดขายภายในชม.แรกสูงถึง 1.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 32% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า เป็นที่น่าจับตาว่าวันคนโสดปีนี้ ตลาดอีคอมเมิร์ซจะทำสถิติยอดขายมากแค่ไหนในวันที่ผู้บริโภคหันมาช้อปปิ้งสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น
Tag:
สื่อนอกบ้าน
OOH Media
เเคมเปญ
วันคนโสด
error:
Content is protected !!