![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/Cover_4_03-1500x892.jpg)
• Bloomberg คาดการณ์ว่าปี 2023 ยอดขายและผลการดำเนินงานของกลุ่มสินค้าหรูมีโอกาสเติบโตเกิน 10% โดยกลุ่มผู้บริโภคที่มีอิทธิพลมากที่สุด คือ ผู้บริโภคชาวจีน
• อย่างเมื่อปลายปี 2022 ที่ผ่านมา หลังจากที่จีนมีข่าวประกาศว่ากำลังจะเปิดประเทศ หุ้นของ LVMH ก็เพิ่มขึ้น +2.7% และหุ้นของ Richemont +4% ทันที
• และในปีนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาไทย ปัจจุบันอยู่ที่ 1 ล้านกว่าคน โดยคาดว่าทั้งปีจะแตะจำนวนถึง 5 ล้านคน นอกจากนี้กทม.ยังขึ้นแท่นเป็นเมืองอันดับหนึ่งที่นักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในปีนี้ แซงปารีส โดยยอดนักท่องเทียวในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 25 ล้านคน
• ดังนั้นแบรนด์ระดับโลกจึงหันมาทุ่มเงินกับสื่อนอกบ้านมากขึ้นในปีนี้ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่าจะเป็นสื่อสนามบิน ห้างสรรพสินค้าหรู และป้าย Signature ที่โดดเด่นมีเอกลักษ์เฉพาะตัว นอกจากจะสื่อสารได้ตรงกลุ่มแล้ว ยังเพิ่มระดับความพรีเมียมให้แบรนด์ได้ด้วย
ตัวอย่างแบรนด์ระดับโลกบนสื่อนอกบ้าน
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-01-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-02-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-03-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-04-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-05-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-06-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-07-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-08-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/08/FB_แบรนด์ระดับโลก-09-1500x1500.jpg)