Insight

รถติดต้องหิว!McDonald’s กระตุ้นความอยาก ด้วยแคมเปญ ‘ซี้ดซ้าด Festival’ ทอดยาวกว่า 74 จอ

Oct 21, 2025

รุงเทพฯ รถติดเป็นเรื่องปกติ แต่ McDonald’s กลับมองเห็น 🚦“ช่วงเวลารถติด” เป็นโอกาสทางการตลาดที่ทรงพลัง สื่อสารผ่านแคมเปญ “ซี้ดซ้าด Festival” อร่อยซี้ดซ้าด กันทั้งเมือง

🎯ด้วย Consumer Insight ที่ตรงจุด “รถติดต้องหิว”

McDonald’s เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคว่า ช่วงเวลารถติดคือช่วงที่ผู้คนมี Attention กับสิ่งรอบตัวสูงสุด หากจับจังหวะและเชื่อมโยงกับความต้องการ ก็สามารถเปลี่ยน Attention เป็น Action ได้ในทันที (เช่น การสั่งอาหารผ่านแอป)

นี่คือการใช้ Behavioral Targeting ในชีวิตจริง ที่สร้าง Touchpoint ถูกเวลาและมี Relevancy สูงสุด แคมเปญนี้เปลี่ยน Pain Point (ความเบื่อหน่ายจากรถติด) ให้กลายเป็น Opportunity ในการสั่งอาหารได้อย่างชาญฉลาด

อีกทั้ง McDonald’s ยังวางแผนสื่ออย่างมีกลยุทธ์ เลือกใช้สื่อที่ ‘ครอบครองสายตา’ สร้าง Visual Dominance และ Brand Recall

☑️Take Over จอดิจิทัล 74 จอเรียงต่อกันแบบจัดเต็ม

การเรียงจอแบบต่อเนื่องสร้าง Frequency & Reach สูงสุด ผู้ขับขี่และผู้โดยสารเห็นแบรนด์ซ้ำหลายครั้งในเวลาเพียงไม่กี่นาที ซึ่งทางด่วนพระราม 4 เป็นจุดที่ผู้บริโภคมีเวลามากพอที่จะดูและจดจำโฆษณา

🎨 Visual & Sensory Impact ที่ Hard to Ignore

สีแดงสดของ McDonald’s พร้อมภาพเคลื่อนไหว “ซี้ดซ้าด” ทำให้โฆษณา สะดุดตาและจำง่าย แม้ผู้บริโภคไม่ได้จ้องมองอย่างเต็มที่ แต่สีสันและการเคลื่อนไหวช่วยสร้าง Sensory Recall และ Emotional Cue กระตุ้นความหิวและแรงอยากสั่งอาหารทันที

#McDonalds#แมคโดนัลด์#วิงส์แมคซี้ดซ้าด#ไก่ทอดแมคซี้ดซ้าด#ซี้ดซ้าดกว่าทุกวิงส์ที่เคยกินมา

This site is registered on wpml.org as a development site.