Insight

เจาะลึกอินไซต์ผู้บริโภคสาย LOYALTY และการใช้ OOH สร้าง Brand Equity แบบยั่งยืน

Jul 25, 2025

ในยุคที่แบรนด์ต้องแข่งขันกันอย่างดุเดือด แบรนด์ที่สามารถสร้าง Brand Equity หรือมูลค่าที่ผู้บริโภครับรู้และจดจำได้ จะยิ่งมีโอกาสครองใจผู้บริโภคในระยะยาว

โดย Brand Equity เกิดจากการสื่อสารอย่างสม่ำเสมอใน 3 ด้านหลัก:
🔹การสร้างภาพลักษณ์ (Brand Image)
🔹การตอกย้ำคุณภาพ (Quality)
🔹การสร้างความผูกพัน (Emotional Connection)

ซึ่ง OOH Media คือเครื่องที่สามารถส่งมอบทั้ง 3 ด้านนี้ได้พร้อมกัน โดยมีข้อมูลชี้ว่า 👉 เพียงเพิ่ม Brand Equity ขึ้น 4% จะช่วยให้รายได้เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 1%

🔍 Plan B Media จึงร่วมกับ Blue Eagle Eye ทำการศึกษาครั้งนี้ เพื่อเข้าใจลึกถึง พฤติกรรมของผู้บริโภคที่ภักดีต่อแบรนด์ และสำรวจว่า OOH มีบทบาทอย่างไรในการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ผ่านกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้สินค้าเทคโนโลยี 3 หมวด ไม่ว่าจะเป็น สินค้าสมาร์ทโฟน แพลตฟอร์มสตรีมมิ่ง และเครือข่ายโทรคมนาคม

ซึ่งกลุ่มนี้มี 3 พฤติกรรมร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น
🌟ความภักดีในระยะยาว (Loyalty) มักใช้สินค้าแบรนด์เดิมอย่างต่อเนื่องเกิน 4 ปี โดยเลือกแบรนด์จาก ความเชื่อมั่นและอารมณ์ร่วม มากกว่าแค่คุณสมบัติ
🌟ความต่อเนื่องในการใช้งาน (Stickiness) ชอบความเคยชินต่อเนื่องและไม่อยาก”เริ่มต้นใหม่”กับแบรนด์อื่น
🌟การมีส่วนร่วมและบอกต่อ (Community) สร้างบทสนทนาชวนเพื่อนมาใช้แบรนด์เดียวกัน และติดตามอัปเดต ผ่านช่องทางของแบรนด์

💡 Insight สำคัญ: ผลการศึกษาชี้ชัดว่า OOH Media ไม่ได้ทำหน้าที่แค่สร้างการรับรู้ แต่ยังเป็น Touchpoint ที่เชื่อมโยงแบรนด์กับผู้บริโภคในระดับลึก สามารถเพิ่ม Brand Loyalty ได้จริงและนำไปสู่การสร้าง Brand Equity หรือให้แบรนด์อยู่ในใจผู้บริโภคในระยะยาว

#PlanBmedia

This site is registered on wpml.org as a development site.