![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/Cover_5_08-1500x892.jpg)
เข้าสู่ช่วงท้ายปี หลายแบรนด์โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ๆ มักมีการทำแคมเปญต้อนรับ Festive ไม่ว่าจะเป็นช่วงคริสมาสต์และปีใหม่ผ่านสื่อนอกบ้าน โดยเฉพาะสื่อใน Retail ที่เป็นสื่อยอดนิยม เนื่องจากเป็นสื่อที่อยู่ ณ จุดการขาย สามารถกระตุ้นให้ผู้บริโภคเห็นแล้วตัดสินใจซื้อได้ง่าย
การทำแคมเปญเกี่ยวกับเทศกาล หรือเรียกว่า Festive Marketing ถือเป็นโอกาสของการสร้าง Best Customer Experience หรือ ประสบการณ์ที่ดีที่สุดระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ผลสำรวจจาก “Holiday Insights Study by YouGov” พบว่าคนไทยกว่า 73% มีการแพลนไว้ล่วงหน้าก่อนซื้อของขวัญ และส่วนใหญ่วางแผนที่จะซื้อของขวัญในช่วงวันที่ 21 – 31 ธันวาคม
ดังนั้น ณ เวลานี้จึงเป็นโอกาสที่แบรนด์ควรเริ่มโปรโมตแคมเปญต้อนรับ Festive เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำและวางแผนการซื้อของขวัญไว้แต่เนิ่นๆ
ตัวอย่างแบรนด์กับแคมเปญในช่วงเทศกาล
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/FB_รวม-Festive-Creative-ad-in-retail-Airport-03-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/FB_รวม-Festive-Creative-ad-in-retail-Airport-04-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/FB_รวม-Festive-Creative-ad-in-retail-Airport-06-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/FB_รวม-Festive-Creative-ad-in-retail-Airport-07-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/FB_รวม-Festive-Creative-ad-in-retail-Airport-08-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/FB_รวม-Festive-Creative-ad-in-retail-Airport-09-1500x1500.jpg)
![](https://www.planbmedia.co.th/wp-content/uploads/2023/10/FB_รวม-Festive-Creative-ad-in-retail-Airport-1500x1500.jpg)