Insight

ส่องกลยุทธ์บนสื่อนอกบ้าน ‘ยูโรเปี้ยนฟู้ด’ บริษัทยขนมยอดขายกว่า 4,000 ล้าน

Dec 14, 2023

🎶“คึกคัก คึกคัก กับปักกิ่ง หวานหวาน มันมัน อารมณ์เดียวกัน กินได้ทุกวัน หวานมันเหลือเฟือ เอ้าเชื่อไหม (ปักกิ่ง)” หนึ่งในเพลงโฆษณาที่เราเคยได้ยินตั้งแต่เด็กๆ และยังจดจำได้จนถึงทุกวันนี้

ซึ่งเป็นเป้าหมายของบริษัทในการมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ให้กับผู้บริโภค ผ่านกลยุทธ์การตลาดที่เรียกว่า “Music Marketing”
นอกจากนี้แล้วยูโรเปี้ยนฟู้ด ยังทำการตลาดบนสื่อนอกบ้าน โดยมีการใช้สื่อ Bus Media เป็นสื่อหลัก มาอย่างต่อเนื่อง และไม่เคยหยุดทำการสื่อสาร

กลยุทธ์การตลาดของบริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด บนสื่อนอกบ้าน ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยสื่อ Bus Media สามารถตอบโจทย์กลยุทธ์การตลาดของบริษัทได้เป็นอย่างดี ดังนี้

1. เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด โดยสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริโภคทั่วไปที่อาศัยอยู่ในเมืองและเดินทางสัญจรด้วยรถโดยสารประจำทาง ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของผลิตภัณฑ์ขนมของบริษัท ยูโรเปี้ยนฟู้ด
2. สร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ได้ดี สื่อ Bus Media มีขนาดใหญ่และโดดเด่น สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากระยะไกล จึงเป็นสื่อที่มีประสิทธิภาพในการสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
3. สื่อสารข้อความกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ชัดเจน เช่น รสชาติ ประโยชน์ ความอร่อย เป็นต้น
4. ดึงดูดสายตาผู้บริโภค ด้วยการออกแบบที่โดดเด่นและสร้างสรรค์ เพื่อให้ผู้บริโภคสนใจและจดจำข้อความโฆษณาได้

ทั้งหมดนี้จึงทำให้ยูโรเปี้ยนฟู้ด ยังคงเป็นที่จดจำ และไม่เคยหายไปจากความนิยมของผู้บริโภค จนกลายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจผลิตอาหารและขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ของประเทศไทย

This site is registered on wpml.org as a development site.